Mưa tháng Tư

22 May

Mưa tháng Tư (MTO 4 – 30/4/2011)

 
Tình yêu thật khó giải đáp, có thể nó là cảm giác mong chờ một ai đó sẽ đến, hoặc chỉ đơn giản là những cảm xúc loạn nhịp của trái tim.Mùa xuân thường đem đến những cảm xúc kỳ lạ trong tâm hồn, khi những cơn gió xuân thổi nhẹ trên từng búp non, nắng vàng dịu dàng trải rộng trên từng con đường, ngõ phố con tim lại thổn thức vang lên nhịp đập yêu thương.

 

‘Hey! Đợi tôi với, bạn đi nhanh quá!’- một giọng nói trầm trầm, thanh thanh vang lên từ phía sau.

‘ Sorry, tớ đang vội’-tôi đáp vội, rồi quay lại như một phản xạ, tôi không khỏi bàng hoàng.’ Là cậu sao’ rồi cười nhẹ nhàng.

‘ Bạn quên cây viết nè’

Tôi ngạc nhiên, tròn mắt nhìn cây viết rất đẹp và mới, nhưng nó đâu phải bút của tôi ‘ À, cậu nhầm rồi, không phải bút của tớ ‘

‘Nhưng nó vừa rớt từ túi bạn, thật đấy, cất cẩn thận nhé!’ nói rồi cậu dúi cây viết vào tay tôi, chạy nhanh đi mât.

*******

Tôi một cô bé, có lẽ đó là từ ngữ thích hợp, thích ngắm mưa, quan sát mọi người vội vã đi dưới mưa, ai cũng hớt hải , lấm lem cho tôi những cảm nhận nhẹ nhàng và mới lạ về cuộc sống.

Tháng 4, những cơn mưa rào đầu tiên đã xuất hiện, bầu trời âm u, nhưng không khí thật thơm mát và ngọt ngào.

Vừa xuống bến xe buýt, mưa đổ xầm xuống, phải làm sao đây, đợi ngợt mưa sẽ muộn mất. Tôi quyết định sẽ tắm mưa, tại sao không, có lẽ thỉnh thoảng điên một chút cũng thú vị. Trùm vội cái áo khoác lên đầu và chạy nhanh vào cổng trường.

Bất chợt, tôi thấy không còn cảm giác lạnh lạnh của nước mưa nữa , và dường như tôi đang trú mưa vậy, ngẩng đầu nhìn lại, tôi không khỏi bất ngờ, là cậu ây.

‘Bạn tính làm con chuột ướt nhèm trong lớp sao’

‘Hả, không…ý tớ là tớ’ tôi bối rối vì bất ngờ quá ‘ muốn thử xem ..tớ chạy maraton nhanh cỡ nào’.

‘ Vậy để tớ chạy cùng bạn’ nói rồi cậu ta dang cái áo khoác rộng cho cả hai, rồi chúng tôi chạy cùng nhau, mưa vẫn rơi, một cảm giác lâng lâng, vui vui không khỏi làm tim tôi rung lên, tôi khẽ ngẩng nhìn khuôn mặt nhẹ nhàng, thanh tú đó.

******

‘ Trả lại bạn cây viết này, nó không phải của tớ thật đây, tớ nghĩ có sự hiểu nhầm’.

Cậu ta câm cây viết lên. Giơ lên cao nhìn ngắm một lúc, rồi đưa ra trước mắt tôi và nói:

‘ Thât sao, không phải của bạn…bạn có chắc không vì…tớ biết cây viết này đặc biệt lắm, bạn sẽ tiếc đấy’ nói rồi cậu ta dúi nó vào tay tôi một lần nữa, nhéo mắt cười :‘ Cậu hiểu ý tớ mà’ .Rồi chạy mất hút dọc theo hành lang.

******

‘Cây bút đặc biệt sao? ‘ Tôi giơ cây bút lên trước mặt và nhìn kỹ, thì ra có một dòng chữ khắc cẩn thận, gọn gàng dọc theo thân bút ‘ cho nụ cười của bạn’ Hai má tôi không khỏi đỏ bừng lên, và tim đập nhanh lạ thường.

Tôi vui vẻ, nhận cây bút và nhanh chân vào lớp học, trong lòng thấy một niềm vui lâng lâng, tôi biết là tôi sẽ gặp lại cậu ấy, cậu bạn dễ thương với nụ cười nửa miệng rất duyên.

********

Reng, reng! Tan học tôi nhanh chóng đi ra phía cửa chính, bất chợt tôi thấy cậu ta đang đứng đó, giữa sảnh chính như đang đợi ai đó.

‘ Hey! Có người bảo cậu sáng nay bạn bị ướt vì người ta nên muốn mời bạn 1 tách café, bạn nghĩ sao?’ tôi vừa nói vừa cười ‘ cho bạn 1 phút đó , tớ đang tính sẽ kip trưa nay’

‘Thực ra, tớ thích Coca hơn’

‘ Hả’ tôi hơi bất ngờ với câu trả lời kỳ cục, chưa kịp định hình thì cậu ta đã rảo bước nhanh về phía trước, tôi nhanh chóng đi theo.

******

Nhật ký, ngày x tháng 4 năm…

‘ Cô bé ấy là ai? có đôi mắt đẹp thật, con gái gì mà cẩu thả , dẵm vào chân mình trong thang máy mà đi xin lỗi người khác, thú vị thật’

Nhật ký, ngày x tháng 4 năm…

‘ Cậu ta là ai, sao hay gặp vậy? người ta bảo gặp ai đó tình cờ nhiều hơn 3 lần là có duyên? Là thật sao? Cậu ta có nụ cười thật đẹp.’’

******

Đó là mối tình đầu của tôi 1 năm trước, bây giờ chúng tôi không nghĩ về nhau theo cách đó nữa.Chúng tôi có nhiều điểm chung trong tính cách nhưng dường như có cái gì đó không ổn. Chúng tôi đã trở thành bạn bè sau 1 tháng quen nhau.

Cậu ta đang học tại Mỹ còn tôi đang hoàn thành nốt chương trình đại học tại ViệtNam, chúng tôi vẫn email và chia sẻ những tấm hình đặc biệt đều đặn. Gần đây tôi biết tin cậu ta có bạn gái mới nhưng trong lòng vẫn vui vẻ, nhẹ nhàng, tôi nhận ra cậu ta sẽ mãi chỉ là bạn, một người bạn không hơn.

******

Tình yêu là gì cái đó thật khó giải đáp, có người cho rằng nó là cảm giác lo lắng, nôn nao mong chờ một ai đó sẽ đến, có người lại cho rằng tình yêu chỉ đơn giản là những cảm xúc loạn nhịp của trái tim. Nhưng dù bạn có chọn cách định nghĩa nào thì tình yêu vẫn luôn luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta, nó sưởi ấm tâm hồn và giúp chúng ta sông tốt qua từng ngày. Cuộc sống ngắn ngủi và chúng ta không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra vaò ngày mai, hãy nói với người làm tim bạn run lên, hãy cho họ biết là bạn yêu họ nhiều ……Cuộc sống sẽ luôn rộng mở và chúng ta sẽ tìm được tình yêu đích thực.

Ann_nguyen.

 

Gửi phản hồi

